Kiếm 20 triệu đồng mỗi tháng nhờ giặt thuê quần áo


Dịch vụ giặt là “siêu tốc, siêu rẻ, siêu sạch” đang nở rộ ở Hà Nội, đem về lợi nhuận 15-20 triệu đồng/tháng cho người kinh doanh.

Trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), đếm sơ sơ đã có tới hơn 20 cửa tiệm giặt là từ bình dân đến cao cấp. Nhưng đông khách nhất vẫn là dịch vụ giặt là "3 siêu" vì số tiền bỏ ra không lớn, nhưng khách hàng lại có đồ sạch, tiết kiệm thời gian làm việc khác.

Chủ một tiệm giặt là tại phố Cầu Giấy cho biết, đồ của khách mang đến sẽ được đặt lên bàn cân để tính giá tiền theo kg. Mức giá trung bình khoảng 5.000-6.000 đồng/kg giặt ướt và 10.000-12.000 đồng/kg sấy khô. Sau đó, nhân viên sẽ viết hóa đơn và hẹn giờ khách đến lấy đồ. "Từ khi khách mang đồ bẩn đến tiệm tới lúc lấy về chỉ mất khoảng 30 phút nếu giặt ướt mang về nhà phơi và 2 tiếng với giặt, sấy khô", chị này chia sẻ.

                                  

                                  Mỗi máy chỉ giặt, sấy đồ của một khách hàng, để đảm bảo vệ sinh và tránh thất lạc.

Về quy trình giặt, anh Bắc (sinh năm 1987), chủ 2 tiệm giặt là ở Cầu Giấy, Hà Nội tiết lộ, quần áo của khách sẽ được phân loại và để vào từng rổ riêng biệt, sau đó đưa vào máy giặt. Mỗi máy  giặt được tối đa 7 kg quần áo và gắn hóa đơn của từng khách. "Nếu quần áo khách hàng mang đến quá ít, không đủ 1 kg vẫn sẽ tính là một lần giặt (khởi động máy giặt) là 5.000-15.000 đồng", anh nói.

Theo chia sẻ của anh, không có chuyện quần áo của khách này giặt chung với khách khác như nhiều người vẫn tưởng tượng mà mỗi mẻ giặt chỉ có quần áo của một khách. “Sau khi giặt, xả bằng nước xả vải xong, công đoạn này mất khoảng 30-40 phút, quần áo sẽ được trả cho khách mang về phơi hoặc đưa vào máy sấy khô. Khi quần áo đã khô, nhân viên tiệm giặt là sẽ gấp lại để vào túi nylon chờ trả cho khách”, anh Bắc nói thêm.

Chủ tiệm giặt là này còn khẳng định, ngoài bột giặt và nước xả không dùng bất cứ hóa chất nào. Chỉ vào thùng bột giặt và gói nước xả lớn đặt cạnh máy, anh nói, vì mua với số lượng lớn, nên giá những loại "phụ gia" này tương đối rẻ. "Khách đem đồ đến giặt, mang về, vẫn ngửi thấy mùi thơm quen thuộc".

Tuy giá "mềm", hút khách nhưng dịch vụ giặt siêu tốc này chỉ dành cho quần áo, vỏ chăn, ga gối... loại thường. Các loại cao cấp như comple, áo khoác dạ, áo gió, áo da,... hay chăn bông, chăn dạ,... trị giá trên 1 triệu đồng khách phải giặt khô, hoặc sử dụng dịch vụ giặt đảm bảo. Cùng với đó, giá cả mỗi dịch vụ sẽ khác nhau. Bộ comple giặt nước - là hơi giá là 40.000 đồng đến 50.000 đồng, giặt khô - là hơi 45.000 đồng đến 60.000 đồng.

Áo khoác dạ, áo bông giá khoảng 30.000-60.000 đồng. Áo da giặt đắt nhất vì phải giặt dưỡng, làm mới với giá từ 70.000 đến 100.000 đồng... Ngoài ra, các loại chăn mềm, gấu bông, váy cưới, áo dài, thảm và các vật dụng bằng chất liệu vải, len, nỉ... được tính giá giặt khác nhau nhưng đều không quá 55.000 đồng/sản phẩm.

                                           

                                 Đồ giặt, sấy xong được đựng trong túi nylon kính, treo hoặc xếp gọn trên giá chờ khách hàng đến lấy.

Thời điểm các cửa tiệm giặt là đông nhất là cuối mùa đông xuân, đầu hè, khi các gia đình có nhu cầu giặt quần áo rét, chăn gối để cất đi, hoặc mang quần áo để lâu trong tủ ra mặc. Nhưng giặt là siêu tốc thì kiếm lời quanh năm, bởi đồ khách hàng mang đến giặt chủ yếu là quần áo và vật dụng hàng ngày.

Chị Hạnh, nhân viên cửa tiệm giặt là HB, Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho biết, khách của cửa hàng chủ yếu là sinh viên, nhân viên văn phòng, giáo viên... Họ thường mang đồ đến giặt vào buổi sáng rồi lấy lúc tan tầm, khoảng 5-6h. Do công việc bận rộn nên những người này không có nhiều thời gian giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa. "Có người một tuần mang đồ đến giặt 4-5 lần rồi trở thành khách quen. Thậm chí, nếu khách bận, nhân viên sẽ đến lấy và trả đồ giặt tận nhà", chị kể.

Còn tại cửa hàng của anh Bắc, tổng đơn hàng mỗi ngày khoảng 1,2-1,6 triệu đồng. Doanh thu một tháng từ dịch vụ giặt là "3 siêu" lên tới 30-45 triệu đồng. Trừ các chi phí như tiền thuê cửa hàng, điện, nước, bột giặt, lương nhân viên,... số lãi thu về khoảng 15-20 triệu đồng. Thấy thu nhập cũng khá, anh vừa mở thêm tiệm thứ hai.

Việc mở cửa hàng giặt là vừa là một thách thức vừa cũng chính là một cơ hội kinh doanh đầy hứa hẹn với khách hàng.

Hãy liên hệ với SMC Laundry để nghe tư vấn và giải đáp thắc mắc.!

Tags: Máy giặt công nghiệp, Máy sấy công nghiệp, Thiết bị giặt là công nghiệp, Tin tức giặt là


Các bài viết khác