Những sai lầm trong việc giặt ủi


Nhịp sống hiện đại và hầu hết các gia đình đều sử dụng máy giặt để các bà nội trợ đỡ vất vả hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng máy giặt đúng cách, dưới đây là những sai lầm mà họ thường gặp phải:

1. Độ co ngót

Đừng để nhiệt độ máy giặt quá nóng hoặc cho chiếc áo len yêu thích của bạn trong máy sấy quá lâu có thể dẫn đến co rút. Để khôi phục lại nó về với kích thước ban đầu, bạn thêm ba muỗng canh dưỡng tóc vào đó, ngâm áo len khoảng năm phút trước khi nhẹ nhàng kéo dài các sợi và định hình lại. Đặt nó trên một chiếc khăn khô.

                                          

2. Quên vớ, khăn, khẩu trang… trong máy giặt

Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất. Nếu bạn bỏ quần áo của bạn trong máy giặt quá lâu, chúng rất có thể sẽ teo lại quá nhiều, lúc này là thời điểm dễ dàng bỏ sót lại nhất là vớ, găng tay, khẩu trang, các loại khăn nhỏ….

3. Không đọc kỹ hướng dẫn

Luôn đọc hướng dẫn khi sử dụng, đừng nên bỏ qua vì cách chỉ dẫn giúp bạn biết xử lý với từng loại vải, từ đó không làm teo, nhạt và lem màu…

4. Sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều

Hầu hết mọi người đổ chất tẩy quá nhiều vào máy giặt, kết quả là quần áo nhanh cũ và mòn máy móc. Hãy chắc chắn là bạn đã đọc kỹ hướng dẫn trên chất tẩy rửa để sử dụng cho hợp lý và hiệu quả hơn.

                             

5. Phân loại chưa đúng

Phân loại không đúng cách có thể biến chiếc áo sơ mi trắng thành màu “cháo lòng” hoặc hơn thế nữa. Nên mua ít nhất là 3 chiếc giỏ đựng đồ bẩn để phân loại quần áo, màu sắc, loại vải trước khi cho chúng vào máy giặt. Tốt nhất hãy giặt riêng từng loại để bảo vệ áo quần bền lâu.

                        

6. Kiểm tra và loại trừ các vật dụng trong túi

Hãy kiểm tra trong túi xem còn sót lại cây son môi, khăn giấy và đồng xu hay không trước khi cho vào máy giặt

7. Nhồi nhét quá khối lượng cho phép

Chỉ còn 2 chiếc quần jeans nữa là xong nhưng sẽ dư ra số kg cho phép, bạn cố sức nhồi chúng vào? Đừng làm thế, đó là cách nhanh nhất để đi mua một chiếc máy giặt mới.

8. Quên loại bỏ vết ố

Máy giặt không thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu, tốt hơn hết là nên tẩy hoặc chà sạch trước khi cho áo quần vào máy.

9. Loại bỏ mùi

Bạn nghĩ vì máy giặt có chế độ sấy nên bạn có thể để áo quần lâu ở đó? Điều này là một sai lầm, quần áo để lâu trong đó cũng có thể có mùi khó chịu. Hãy lấy chúng ra đúng thời điểm nhé!

Trên đây là những sai lầm thường gặp cũng như giải pháp đi kèm trong việc giặt ủi.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được giải đáp thắc mắc, tư vấn miễn phí đừng ngần ngại nhấc máy gọi cho SMC Laundry nhé!

Tags: Máy giặt công nghiệp, Máy sấy công nghiệp, Thiết bị giặt là công nghiệp, Tin tức giặt là


Các bài viết khác