Tìm hiểu về máy giặt khô công nghiệp có gì tốt


Máy giặt công nghiệp là một trong những thiết bị gia dụng không thể thiếu trong các cửa hàng giặt là chuyên nghiệp. Khác với máy giặt thường máy giặt công nghiệp sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn cả. Một trong những dòng máy giặt công nghiệp được sử dụng phổ biến hiện nay chính là máy giặt khô công nghiệp. Vậy máy giặt khô công nghiệp là gì, chúng có tính năng gì vượt trội? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Máy giặt khô công nghiệp là gì? Hoạt động như thế nào?
Giặt khô là một quá trình loại bỏ vết bẩn bằng việc sử dụng các hợp chất hữu cơ chủ yếu là dung môi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng vải của quần áo hay các sản phẩm cần giặt. Đây là một phương pháp giặt tẩy vô cùng phổ biến để loại bỏ các loại vết bẩn như chất béo, dầu mỡ,… Máy giặt khô công nghiệp là loại máy giặt công nghiệp dùng để giặt khô, chúng không sử dụng nước để làm sạch vết bẩn như các loại máy giặt thông thường mà chỉ sử dụng dung môi cùng các chất giặt tẩy chuyên dụng để làm sạch mà thôi

Ưu điểm của máy giặt khô công nghiệp
Giặt khô là phương pháp giặt tẩy đã có từ rất lâu và được ứng dụng vô cùng phổ biến trong cuộc sống, thay thế cho giặt nước bởi chúng có thể giặt được một số các loại chất vải mà giặt nước không thể làm sạch. Một số loại vải nhạy cảm với nước chúng không thể được làm sạch bằng máy giặt thường bởi nước sẽ làm cho vải bị giảm chất lượng. Những loại vải này cần được làm sạch bằng máy giặt khô hoặc chỉ được giặt tay nhẹ nhàng và sử dụng các hoá chất đặc biệt. Một số loại vải khác không thể giặt bằng máy giặt thường đó chính là vải phai. Đây là loại vải lên màu bằng các chất nhuộm gốc nước nên khi tiếp xúc với nước chúng rất dễ phai ra và bám lên các loại quần áo, vải vóc khác, tuy nhiên khi giặt với máy giặt khô công nghiệp thì lại khá bền màu. Máy giặt công nghiệp còn được sử dụng để giảm thiểu tình trạng co rút vải. Tình trạng này thường xảy ra ở các chất liệu có chứa sợi làm từ lông hoặc các sợi có gốc động vật như len, tơ tằm nếu giặt nước có thể bị co, nhão, nhăn.  Đặc biệt, máy giặt khô công nghiệp còn có thể giữ độ bền cho chất vải, đảm bảo chất lượng cũng  như hình dáng đồ giặt nguyên vẹn như ban đầu. Chính vì vậy chúng được ứng dụng sử dụng tại các trường học, tiệm giặt là chuyên nghiệp, nơi có nhu cầu giặt giũ các loại vải đặc biệt mà máy giặt thường không làm được.


Các bài viết khác