Cách mở máy giặt khi đang chạy, bị kẹt, mất điện an toàn nhất


Cách mở máy giặt khi đang chạy, bị kẹt, mất điện an toàn nhất
Máy giặt bị khóa? Đây là một trong những tình trạng phổ biến hàng đầu khi sử dụng thiết bị này. Có rất nhiều nguyên nhân như bạn vô tình kích hoạt chế độ khóa trẻ em, mất điện… Vậy, cách mở máy giặt khi gặp những sự cố này là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân máy giặt bị khóa
1.1. Máy giặt bị khóa hay gặp trên dòng máy giặt nào?

Trong các thiết bị phổ biến hiện nay trên thị trường thì tình trạng bị khóa dễ bắt gặp ở các dòng máy giặt công nghiệp cao cấp và một số dòng cửa trên. Những dòng này thường có mức giá cao nên để tránh những sai sót đáng tiếc, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy giặt và cẩn trọng trong quá trình sử dụng.

Cách mở máy giặt khi gặp các sự cố như thế nào?

1.2. Máy giặt đang hoạt động

Máy giặt đang hoạt động mà bị khóa thì nguyên nhân có thể do hỏng công tắc cửa. Lúc này, bạn sẽ khó mở được cửa dù các nút chức năng vẫn hoạt động bình thường. Để tránh trường hợp gãy tay nắm cửa, bạn nên liên hệ trung tâm bảo hành để nhận được sự trợ giúp tốt nhất.

1.3. Máy giặt cửa ngang xả nhưng vẫn còn nước bên trong

Máy giặt cửa ngang bị kẹt nhưng vẫn còn nước bên trong cũng vô cùng phổ biến đối với nhiều gia đình. Lý do là vì cảm biến báo của máy giặt tự hiểu là trong lồng giặt còn nước nên không cho phép mở cửa. Bạn có thể tự sửa tại nhà bằng cách xả hết nước trong lồng giặt ra là máy có thể hoạt động trở lại.

1.4. Máy giặt đang ở chế độ khóa trẻ em

Nhiều dòng máy giặt công nghiệp  hiện đại trên thị trường có chế độ khóa trẻ em nhằm đem đến sự an toàn cũng như để tránh cho trẻ thao tác sai, gây ảnh hưởng đến thiết bị. Tuy nhiên chế độ khóa đôi khi làm nhiều khách hàng phải đau đầu vì có thể chức năng đã tự động kích hoạt hoặc bạn vô tình bật chế độ này.

1.5. Máy giặt đang hoạt động thì mất điện

Nguyên nhân chính mà máy giặt đang hoạt động thì mất điện có thể do nguồn điện mà gia đình nhà bạn đang dùng bị quá tải, đặc biệt khi có nhiều thiết bị điện hoạt động cùng lúc hay vào các khung giờ cao điểm.

Khi điện quá tải, aptomat nhà bạn sẽ tự động ngắt khiến quá trình giặt tạm dừng, thậm chí nhiều trường hợp còn gây ra cháy nổ nguy hiểm. Nguyên nhân thứ hai có thể do bạn đã vô tình ấn nhầm nút nguồn của máy giặt, do đó bạn nên nắm rõ được các nút bấm trên bảng điều khiển máy giặt.


Các bài viết khác