Khái niệm giặt ủi công nghiệp và đối tượng khách hàng của giặt ủi công nghiệp


Giặt ủi công nghiệp là một trong những ngành dịch vụ rất phát triển trong những năm gần đây. Đồng hành cùng với các dịch vụ du lịch phát triển, giặt là cũng là ngành  dịch vụ phát triển trong những năm gần đây. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về ngành giặt ủi công nghiệp, so sánh sự khác nhau giữa máy giặt công nghiệp và máy giặt dân dụng.

Khái niệm về giặt ủi công nghiệp

Đầu tiên ta cần biết giặt ủi công nghiệp là gì để tránh nhầm lẫn giữa giặt ủi công nghiệp và các ngành nghề khác với nhau.

Giặt ủi công nghiệp là phương pháp giặt đồ bằng các chất tẩy rửa, hóa chất và dung môi, máy giặt được sử dụng là các dòng máy giặt công nghiệp chuyên dụng, có lồng ngang, cửa trước. Các vết bẩn được làm sạch bởi các lực tác động của máy giặt.

Đối tượng khách hàng của giặt ủi công nghiệp

Giặt ủi công nghiệp sử dụng các thiết bị máy giặt công nghiệp có thể giặt là công suất lớn, chính vì vậy tệp khách hàng của giặt ủi công nghiệp đó chính là những cơ sở có khối lượng đồ cần giặt lớn như: trường học, khách sạn, các cơ sở y tế, spa, các cơ sở tập gym, nhà máy công xưởng,…

Tại các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế giặt ủi như thế nào?

Đặc điểm của các cơ sở này là số lượng đồ cần giặt lớn, tiến độ giặt nhanh, yêu cầu khắt khe, cần phải giao hàng nhanh chóng. Để đáp ứng được nhu cầu của các cơ sở này thì cần phải sử dụng các máy giặt công nghiệp có công suất lớn, nhanh chóng và tiện lợi. Đối với những khu vực có số lượng đồ giặt là lớn với yêu cầu khắt khe thì xưởng giặt là được ưu tiên đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đó.

Nhà hàng, khách sạn lớn, spa, thẩm mỹ viện.

Để gây ấn tượng với khách hàng điều đầu tiên cần thực hiện đó chính là có dịch vụ tốt, không gian khác biệt, … Một trong những yếu tố tạo ra sự sạch sẽ và gọn gàng cho các cơ sở này là bộ phận giặt là. Đặc điểm của nhóm ngành kinh doanh này cũng là số lượng đồ cần giặt là lớn, yêu cầu độ chính xác cao, đúng giờ giấc trả hàng, máy giặt công nghiệp với công suất lớn để đáp ứng nhu cầu của những khách hàng này.

Các nhà máy, công xưởng lớn

Yêu cầu về trang phục cũng trong các nhà máy sản xuất, các công xưởng lớn thường rất khắt khe, yêu cầu độ sạch sẽ cao. Với những yêu cầu khắt khe như vậy chỉ có máy giặt công nghiệp mới có thể đáp ứng được yêu cầu đó.

Máy giặt ủi công nghiệp khác gì máy giặt dân sinh

Máy giặt công nghiệp và máy giặt dân sinh khác nhau như thế nào, tại sao máy giặt dân sinh không thể thay thế cho máy giặt công nghiệp sử dụng trong các xưởng giặt, tiệm giặt.

 Cấu trúc và thiết kế

Máy giặt công nghiệp với thiết kế đơn giản, mục đích thiết kế để giặt là sản phẩm, lớp vỏ ngoài của máy giặt công nghiệp thường được làm từ chất liệu inox hoặc những chất liệu không gì, có thể chịu được lực tác động tốt, đáp ứng nhu cầu giặt là công nghiệp

Máy giặt gia đình  được thiết kế bắt mắt hơn, cấu trúc phức tạp hơn, lớp vỏ ngoài hay được sử dụng làm từ nhựa, độ chống chịu lực kém hơn so với chất liệu kim loại, kích thước của máy giặt gia đình thường nhỏ gọn hơn so với các thiết bị công nghiệp.

Khối lượng đồ giặt được khác nhau

Máy giặt gia đình có công suất nhỏ, khối lượng đồ giặt trong phạm vi gia đình trong khoảng 9kg. Với khối lượng cho mỗi lần giặt khá ít nên không thể đáp ứng được khối lượng đồ quá nhiều

Máy giặt công nghiệp giặt với chức năng chuyên dụng có thể giặt được khối lượng đồ lớn lên đến 60kg/ 1 lần giặt

Công suất của từng loại máy giặt cũng khác nhau

Máy giặt công nghiệp có công suất lớn hơn máy giặt dân dụng, chính vì vậy tiếng ồn của máy giặt công nghiệp phát ra to hơn.

Tuổi đời của các máy giặt công nghiệp dài hơn

Máy giặt dân dụng có tuổi đời ngắn, trung bình máy giặt dân dụng có tuổi đời 11 năm.

Máy giặt công nghiệp có tuổi đời dài hơn máy giặt dân dụng, nếu bảo trì tốt thì máy giặt công nghiệp có thể hoạt động trơn tru trong vòng 20 năm.

Quy trình ở máy giặt công nghiệp phân chia rõ ràng

Một quy trình giặt ủi bao gồm các công đoạn như: thu gom, phân loại, giặt, sấy, đóng gói.

Tuy nhiên quy trình giặt ủi ở máy giặt công nghiệp chi tiết hơn, quy trình được chia nhỏ thành các bước chi tiết hơn, đảm bảo quá trình giặt ủi thu được kết quả tốt nhất.


Các bài viết khác