Có nên dùng 1 loại nước giặt cho cả máy cửa trên và máy giặt cửa trước không?


Nước giặt là hóa chất giặt là quan trọng không thể thiếu cho các thiết bị giặt, tuy nhiên rất ít người biết đối với mỗi loại máy giặt sẽ thích hợp với 1 loại nước giặt riêng. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân biết loại nước giặt dành cho máy giặt cửa trên và máy giặt cửa ngang. Hãy cùng tìm hiểu sự khác biệt này nhé!

Như chúng ta đã biết, nước giặt dành cho máy giặt là loại dung dịch ở dạng lỏng có khả năng hòa tan rất tốt trong nước. Nhờ tính năng này, trang phục giặt vừa sạch, vừa thơm mà không lo bị dính cặn bột giặt trên bề mặt. Đối với mỗi 1 dòng máy giặt sẽ thích hợp với 1 loại nước giặt khác nhau.

Máy giặt cửa trên

Theo đánh giá của các chuyên gia, máy giặt cửa trên thích hợp với khá nhiều loại nước giặt khác nhau. Nguyên nhân là do lồng của loại máy giặt này nằm ở vị trí rất xa so với các phần khác vì thế dù là nhiều bọt hay ít bọt thì bạn cũng không cần quá lo chúng sẽ ảnh hưởng đến thiết bị. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước giặt cho dòng máy giặt này bạn cần lưu ý, tuyệt đối không đổ quá nhiều nước giặt trong 1 lần đồng thời cho 1 lượng quần áo vừa đủ để máy có thể hoạt động với hiệu suất tốt nhất.

Trong 1 số trường hợp vì cho quá nhiều nước giặt nên dẫn tới tình trạng sau khi kết thúc chu trình giặt phần bọt còn sót lại khá nhiều, trang phục nhờn dính, chưa sạch bọt. Ngoài ra, nếu bạn cho quá nhiều đồ vào cùng 1 lúc thì việc quần áo không sạch hết vết bẩn là điều dễ hiểu.

Máy giặt cửa trước

Kén nước giặt hơn so với máy giặt cửa trên, loại máy giặt cửa ngang này sẽ thích hợp với loại nước giặt chuyên dụng dành riêng cho nó. Sở dĩ có điều này bởi máy giặt cửa ngang rất dễ bị tắc ống lọc, ống xả trong quá trình sử dụng, vì thế bạn nên chọn nước giặt tạo bọt ít mà vẫn đảm bảo đánh bay được các vết bẩn bám trên quần áo.
Chuyên gia nhận định, việc chọn sai nước giặt cho máy cửa ngang sẽ khiến hiệu quả giặt là giảm đi đáng kể, không những thế nó còn có thể kéo theo hệ lụy liên quan đến tuổi thọ của máy.

Có thể dùng chung 1 loại nước giặt cho cả 2 dòng máy không?

Trên thực tế, bạn không nên dùng chung nước giặt cho 2 dòng máy này do đặc tính hoạt động và cấu tạo của chúng khác nhau, việc dùng nước giặt chuyên dụng vừa đảm bảo máy làm việc tốt lại tăng thêm tuổi thọ, thời gian sử dụng của sản phẩm. 

Hơn thế, việc bạn dùng sai nước giặt còn khiến cho máy dễ trào bọt, quần áo không sạch, cảm giác thô cứng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người sử dụng sau khi đã giặt và phơi khô.
Bằng tất cả những lý do trên, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn đúng nước giặt cho dòng máy giặt của gia đình mình. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên viên tư vấn, bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, họ sẽ giúp bạn chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Trong quá trình chọn mua nước giặt, bạn tuyệt đối không được chọn các loại nước giặt không có nguồn gốc xuất xứ, nước giặt fake mà ảnh hưởng đến máy móc cũng như chất lượng giặt là.

Tham khảo thêm các kinh nghiệm giặt là được đăng tải trên website hoặc để lại lời nhắn, chuyên viên giàu kinh nghiệm có am hiểu sâu về lĩnh vực giặt là sẽ nhanh chóng tư vấn và hỗ trợ bạn khi cần.


Các bài viết khác