BẠN ĐANG PHÂN VÂN CÓ NÊN MUA MỘT MÁY GIẶT – SẤY ?


Bạn sẽ phải trả thêm một chút nếu quyết định mua máy giặt sấy và chúng sẽ chi phí nhiều hơn để chạy nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian hoặc khi thời tiết xấu.

Dưới đây là một danh sách các điểm chính chúng tôi nghĩ rằng bạn sẽ muốn xem xét khi mua một máy sấy kết hợp máy giặt mới.

Sau đó bạn có thể tìm thấy đánh giá máy giặt sấy và lựa chọn của chúng tôi mua máy giặt là công nghiệp tốt nhất.

Các ưu điểm chính của máy giặt sấy:

Tiết kiệm không gian – nếu bạn không có chỗ cho một máy giặt công nghiệp riêng và máy sấy quần áo, máy giặt sấy có thể là giải pháp hoàn hảo.

Chi phí – một máy kết hợp sẽ làm việc nhanh hơn so với 2 đơn vị riêng biệt.

Những nhược điểm của máy giặt sấy:

Năng suất sấy giới hạn – do máy giặt sấy có kích thước trống nhỏ hơn nên không thể khô cùng một khối lượng quần áo mà chúng có thể giặt. Điều này có thể là bất tiện.

Tăng sử dụng năng lượng – quá trình sấy sử dụng năng lượng nhiều hơn vì vậy nếu bạn làm khô quần áo của bạn trên một dây phơi hoặc giá đỡ sẽ giảm sử dụng năng lượng và hóa đơn điện của bạn.

Kết quả – một số người lập luận rằng một máy giặt sấy sẽ không bao giờ cung cấp những kết quả tương tự như 2 máy riêng biệt

Những điều khác để xem xét:
1. Công suất giặt và công suất sấy

Đây là một trong những cân nhắc quan trọng khi mua một máy giặt sấy. Tất cả các máy giặt sấy có thể làm khô tải nhỏ hơn mà chúng có thể giặt. Lý do là trống được sử dụng trong mỗi quá trình là như nhau nhưng kích thước trống cần thiết để làm khô là lớn hơn so với kích thước trống cần thiết để giặt cùng một khối lượng quần áo (vì khi khô, cần phải có đủ chỗ cho không khí lưu thông xung quanh các sản phẩm may mặc).

Bạn cần phải nhận thức được khối lượng giặt bạn đang làm để đảm bảo rằng bạn không quá tải máy và kết thúc với quần áo ẩm ướt.

Bạn có thể thấy rằng một sự kết hợp điển hình có thể giặt 6kg quần áo nhưng chỉ có thể làm khô 4kg quần áo. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn muốn làm một tải 6kg bạn sẽ phải loại bỏ 2kg quần áo trước khi chu kỳ khô bắt đầu (điều này rất bất tiện). Cách khác đơn giản là làm một tải 4kg sau đó bạn không phải lo lắng về nó và bạn có thể cho các đơn vị chạy nó đầy đủ chu kỳ mà không cần can thiệp.

2. Các chương trình và tính năng

Như với bất kỳ thiết bị nào khác, máy giặt sấy sẽ có một phạm vi khác nhau của chương trình phụ thuộc vào sự tinh tế của máy.

Như với máy giặt, một số người mua không quan tâm về việc có một số lượng lớn các tùy chọn trong khi đối với những người khác đây là một xem xét quan trọng. Hầu hết các máy móc hiện đại sẽ cung cấp khá nhiều chương trình bạn cần phải giặt các loại vải khác nhau như cotton, len, đồ nhạy cảm… với các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào cách bẩn của quần áo.

[Bạn đang phân vân có nên mua một máy giặt – sấy ?] Ngoài ra, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn để tìm ra các máy giặt sấy thích hợp cho các tùy chọn được liệt kê dưới đây:

Sấy cảm biến – Mô hình này có cảm biến sẽ theo dõi độ ẩm của tải giặt. Khi mức độ mong muốn của độ ẩm đạt, máy sẽ thoát ra. Những lợi ích bộ cảm biến sẽ bảo vệ quần áo khỏi tác hại tiềm tàng do quá khô và bạn cũng sẽ tiết kiệm năng lượng.

Chu kỳ làm mát – Đây là một lựa chọn tuyệt vời để có và có nhiều lợi ích. Một chu kỳ làm mát là một chu kỳ ngắn hạn vào cuối chương trình sấy khô (khoảng 10 phút) mà làm giảm nhiệt độ của tải trọng, giúp giảm vết nhăn. Điều này là tuyệt vời nếu bạn không có cơ hội để làm sạch máy. Ngoài ra, chu kỳ ngắn hạn này có thể giúp giảm thiểu ‘co’ vì nó là sự thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng sang lạnh mà có thể gây ra quần áo thu nhỏ .

3. Chi phí hoạt động

Chi phí vận hành của máy giặt sấy có thể cao hơn so với một máy giặt, quá trình sấy sử dụng năng lượng nhiều hơn đáng kể so với máy giặt.

Nếu bạn chỉ sử dụng phần sấy của máy giặt sấy trong những khoảng thời gian nhất định, bạn có thể sẽ phải trả ít hơn. Ví dụ bạn chỉ cần sử dụng máy sấy trong những tháng mùa đông, bạn sẽ phải trả phí ít hơn so với việc sử dụng chúng thường xuyên.

4. Độ ồn

Tùy thuộc vào nơi bạn dự định lắp thiết bị mới của bạn. Nếu bạn cần sự kết hợp giúp tiết kiệm không gian, bạn sẽ đặt máy trong một phần của không gian sống của bạn (nhà bếp hoặc phòng khách.

Như ý kiến có thể thay đổi đáng kể khi nói đến cách ồn ào / yên tĩnh với một mô hình cụ thể. Chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các đánh giá mua thực tế từ những người khác trước khi bạn thực hiện mua hàng.

5. Dễ sử dụng

Điểm này không cần một sự giải thích thêm. Hầu hết các thiết bị chúng tôi đánh giá có xu hướng khá đơn giản để sử dụng nhưng một số cung cấp tùy chọn nhiều hơn so với những loại khác và điều này có thể dẫn đến sự nhầm lẫn. Một trong những vấn đề khu vực chính được trình bày chi tiết ở trên tức là bạn cần phải chắc chắn không làm quá tải các trống hoặc bạn có thể vượt quá khối lượng các đơn vị có thể làm khô hiệu quả.

Hầu hết máy móc hiện đại được thiết kế đơn giản để dễ dàng sử dụng mà không cần đọc hướng dẫn.

6. Giặt nhanh

Một lựa chọn giặt nhanh là một tính năng phổ biến. Lựa chọn này sẽ cho phép bạn để giặt và làm khô một tải nhỏ của quần áo trong một thời gian ngắn. Điều này là hoàn hảo nếu bạn cần có một bộ trang phục sạch sẽ và sẵn sàng trong thời gian ngắn.

7. Năng lượng hiệu quả

Ngoài việc phân loại năng lượng bạn cũng nên tìm các tính năng thân thiện như cảm biến độ ẩm, hiệu quả nước, logic mờ, giờ chậm trễ (trong đó cho phép bạn sử dụng điện rẻ hơn vào ban đêm),…

8. Tốc độ vắt

Khi lựa chọn một máy sấy kết hợp máy giặt mới, đáng chú ý đến tốc độ quay như: máy có hiệu quả chiết xuất nước từ quần áo của bạn thông qua quay, bạn sẽ dành ít năng lượng để làm khô tải sau đó.

Tốc độ quay máy giặt sấy khác nhau giữa 1000 – 1600 RPM với phần lớn có  tốc độ quay tối đa 1200  hoặc  1400 RPM.


Các bài viết khác