Bí quyết sử dụng máy giăt công nghiệp hiệu quả và bền lâu


Máy giặt công nghiệp là loại máy có công suất lớn và hoạt động liên tục, tiêu thụ lượng nước, điện và hóa chất cao. Do vậy, để có thể đảm bảo hiệu quả cao nhất cũng như việc kéo dài tuổi thọ của máy thì nên tuân thủ các hướng dẫn sử dụng cũng như về kinh nghiệm của các chuyên gia để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Theo như các chuyên gia thì tuổi thọ trung bình của máy giặt công nghiệp là từ 10 tới 15 năm. Tuy nhiên, máy giặt có bền hay không cũng còn phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng. Dưới đây là những điều người sử dụng nên lưu ý để tiết kiệm nước, điện và kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

 

1. Dùng hoá chất giặt là thích hợp

Lượng hóa chất và loại hóa chất giặt là đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất. Sử dụng dòng sản phẩm hóa chất giặt là công nghiệp thương hiệu Mec  klein nhập khẩu Malaysia để có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Việc làm này vừa giúp cho quần áo được sạch hơn đồng thời còn bảo vệ được lồng giặt, tránh những va chạm với những dị vật như bật lửa hoặc là chìa khóa còn sót lại ở trong quần áo . Trước khi đưa vào máy giặt thì cần kéo khóa quần áo lại, gỡ các tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo , lộn trái phần áo len với áo phông. Cùng với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn , có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

3. Không giặt quá tải

Điều này giúp quần áo sạch hơn và tránh được mọi hư hỏng cho máy. Khi bị quá tải thì máy giặt thường phát ra tiếng kêu to và có thể dừng hoạt động của lồng giặt. Có nhiều trường hợp, cho quá nhiều đồ thì quần áo sẽ rơi ra khỏi lồng giặt.

4. Giữ máy giặt khô thoáng

Không nên để máy giặt ở những chỗ ẩm thấp, không được để nước rơi vào bảng điều khiển của máy giặt, nếu như lỡ rơi phải rồi thì nên lau khô ngay lập tức.

5. Kê máy giặt cân bằng

Khi bạn kê máy giặt bị lệch thì có thể gây nên các lỗi như nguồn nước cấp vào không chảy vào khay đựng nước xả vải, lồng giặt bị nghiêng dẫn tới phát tiếng động khi giặt và làm giảm đi tuổi thoj của máy.

6. Mẹo tiết kiệm điện, nước

Không cắm máy giặt khi đang có quá ít đồ. Hơn nữa, giặt ít đồ quần áo cũng không sạch hơn so với khi giặt vừa đầy máy. Nếu như nhà bạn có chế độ giặt nước nóng , khi xả vải bạn chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng. Khi không giặt cần ngắt nguồn điện ra khỏi máy. Máy giặt đạt tiêu chuẩn Energy Star sử dụng tiết kiệm nước 50% so với máy giặt thông thường.

7. Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt

Máy giặt hoạt động lâu ngày nếu như không được vệ sinh thì máy giặt sẽ bị đóng cặn bã và ngoài lồng quay, dẫn tới tăng độ ma sát khiến cho máy chạy gây nên tiếng ồn. Hơn nữa, nếu như không được vệ sinh thì phèn, rong rêu , các loại đất cát sẽ đóng ở các van dẫn tới nước không vào chính xác gây nên tình trạng lãng phí điện năng cũng như khiến cho quần áo giặt không được sạch.

Vệ sinh máy giặt giúp cho quần áo sạch hơn, tăng thêm tuổi thọ cho máy, giúp máy vận hành an toàn. Ngoài ra, vệ sinh máy giặt cũng giúp phát hiện được những hư hỏng để từ đó có biện pháp đề phòng.

Tốt nhất bạn nên vệ sinh máy giặt 1 tháng một lần để máy luôn như mới, quần áo luôn có mùi dễ chịu và kéo dài thêm tuổi thọ của máy.


Các bài viết khác