CÁCH KIỂM TRA MỘT ĐIỆN TRỞ NHIỆT CỦA MÁY GIẶT CÔNG NGHIỆP


Kiểm tra một điện trở nhiệt của máy giặt công nghiệp

Nếu bạn muốn thử nghiệm một điện trở nhiệt (hoặc cảm biến) từ một máy giặt hoặc thiết bị khác đây là bài viết phù hợp với bạn. Nó cũng mô tả những gì một điện trở nhiệt thực hiện, và những gì thường gặp khó khăn với chúng.

Một điện trở nhiệt là gì?

Một điện trở nhiệt bản chất là một điện trở thay đổi ở nhiệt độ khác nhau. Tên có nguồn gốc từ một kết hợp của nhiệt và điện trở. Chúng được sử dụng trong các máy giặt, máy sấy và thậm chí cả tủ lạnh và tủ đá như máy điều nhiệt hoặc nhiệt độ an toàn nhạy cảm cắt ra thiết bị. Bởi vì điện trở của chúng ở nhiệt độ khác nhau được biết đến thật dễ dàng cho thiết bị để theo dõi một điện trở nhiệt và phát hiện khi nhiệt độ nhất định là đạt.

Làm thế nào để kiểm tra một điện trở nhiệt?

Chẩn đoán được thực hiện bằng cách đo điện trở với một sự liên tục (hoặc nhiều) mét. Tôi không thể đưa ra các bài đọc cho tất cả nhiệt trở vì chúng khác nhau, đặc biệt là trong các loại khác nhau của thiết bị, nhưng bạn sẽ có thể đọc trên cả hai thiết bị đầu cuối. Nếu nó hoàn toàn mở mạch nó có khả năng là bị lỗi.

Đọc trên điện trở nhiệt máy giặt ví dụ như 12000Ω ở 25°C hoặc 3243Ω ở 60°C. Vùng 0°C có thể được nhiều hơn như 36000Ω. Không có kết quả chính xác cho bất kỳ dự kiến điện trở nhiệt cá nhân bạn không thể chắc chắn nếu nó là đúng hay không.

Nếu bạn không đọc được trở kháng ở tất cả (mở mạch) sau đó nó có thể là bị lỗi nhưng ít nhất bạn nên kiểm tra xem nó ở nhiệt độ khác.

Hệ số nhiệt độ mà về cơ bản có nghĩa là điện trở của chúng giảm khi tăng nhiệt độ.

Sự cố thường gặp với nhiệt trở?

Lỗi kết nối, nơi các dây kết nối bên trong, phá vỡ trong các dây dẫn đến và đi từ các điện trở nhiệt (nhựa bên ngoài có vẻ ok nhưng các dây bên trong là bị hỏng). Khác hơn là nhiệt điện trở có thể ngừng. Thông thường, mặc dù một điện trở nhiệt bị lỗi nên kích hoạt một số mã lỗi.

Các triệu chứng của một điện trở nhiệt bị lỗi

Nếu một nhiệt điện trở bị lỗi nó có thể hoặc không đưa ra bất kỳ bài đọc nhiệt độ hoặc cung cấp không chính xác. Nếu nó không còn đăng ký bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ thiết bị nên quá nóng nếu nó được sử dụng kết hợp với các yếu tố sưởi ấm, hoặc nếu được sử dụng trong tủ lạnh nó có thể gây ra nhiệt độ để có được quá thấp. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, các thiết bị sử dụng các thiết bị này là phức tạp, đủ để nhận ra các cảm biến không hoạt động và sản xuất một số mã lỗi.

Máy giặt làm đầy và thoát nước cùng lúc

Một triệu chứng của một máy giặt mà nghĩ rằng nó quá nóng (có thể vì một nhiệt điện trở bị lỗi) là nếu nó được làm đầy bằng nước lạnh và bơm ra cùng một lúc. Điều này được bao phủ trong bài viết này Máy giặt làm đầy và thoát nước cùng lúc mặc dù các triệu chứng tương tự có thể được gây ra bởi lỗi khác


Các bài viết khác