Cách xử lý khi máy giặt có mùi hôi


Ngày nay, việc giặt sấy tại nhà trở nên nhẹ nhàng rất nhiều nhờ có máy giặt. Nhưng  sau một thời gian sử dụng, máy giặt thường xuất hiện nhiều mùi hôi, ẩm mốc … dễ lan sang quần áo, gây khó chịu cho người dùng. Vậy, cách xử lý như thế nào? 

Nguyên nhân máy giặt có mùi

- Thứ nhất là nước thải trong đường ống của máy giặt không được thoát hết mà vẫn bị giữ lại. Chính những cặn bẩn này đã làm cho máy giặt của bạn bốc mùi hôi, ẩm mốc.

- Ngoài ra, máy giặt bị mốc meo ở bên trong vì máy giặt thường xuyên ẩm ướt và đóng kín cửa. Đây chính là môi trường thuận lợi cho mốc meo phát triển.

Cách xử lý mùi hôi cho máy giặt
- Lấy một miếng vải cotton mềm, thấm ướt bằng dấm rồi lau sạch vỏ máy.

- Cho vào thùng giặt khoảng 2 cốc nước dấm hoặc chanh. Sau đó cho chạy hết chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để tống khứ mùi hôi, vết bẩn hay cặn bột giặt.

- Tiếp tục chà xung quanh cạnh của nắp hoặc cửa máy bằng miếng vải cotton thấm đẫm dấm để loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn hay cặn bột giặt còn sót lại.

- Tháo hộp đựng chất tẩy rửa và nước xả, chà sạch chúng trong chậu nước. Sau khi lau khô ngăn này thì hãy lắp trở lại vị trí cũ.

Một vài lưu ý:

- Sau khi giặt xong, bạn nên để hở cửa máy giặt và cửa hộc chứa bột giặt. Lý do để thông thoáng, tránh hơi ẩm còn đọng lại trong máy giặt, gây hôi, mốc.

- Sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên sử dụng chế độ giặt nước nóng để đánh bay các dung dịch còn sót lại trong máy.

- Đối với máy giặt cửa trước thì bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm cao su ở cửa máy giặt. Và có thể dùng máy sấy để làm sạch bụi bẩn ở đó.

Tags: Máy giặt công nghiệp, Máy sấy công nghiệp, Thiết bị giặt là công nghiệp


Các bài viết khác