Công nghệ giặt là phòng sạch là gì?


Công nghệ giặt là phòng sạch là một trong những biện pháp đảm bảo tỷ lệ sạch khuẩn cao nhất cho quần áo. Công nghệ giặt là này  phục vụ cho những ngành công nghiệp liên quan chủ yếu đến phòng thí nghiệm. Hoặc những nơi có đặc thù công việc cần đảm bảo sạch khuẩn nhất có thể. Vậy công nghệ giặt là phòng sạch cần có tiêu chuẩn gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của SMC Laundry để có câu trả lời nhé.

Công nghệ giặt là phòng sạch là gì?

Công nghệ giặt là phòng sạch là một trong những biện pháp hàng đầu đảm bảo tỷ lệ làm sạch vi khuẩn và tạp chất cao nhất cho quần áo. Đây là một công nghệ giặt vô cùng đặc biệt thường được sử dụng cho các loại quần áo chống tĩnh điện thường dùng trong phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất đồ điện tử,… Bởi đặc điểm chung của các môi trường này là hạn chế tối đa quần áo, vải vóc có độ nhiễm điện nhẹ và cần đảm bảo tính kháng khuẩn cao.

Các phương pháp giặt thông thường sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu nghiêm ngặt nêu trên của nhà thí nghiệm, nhà máy sản xuất điện tử… Đây cũng chính là lý do công nghệ phòng sạch ra đời. Việc sử dụng các loại máy móc và quy trình đặc biệt đến từ công nghệ phòng sạch để có thể loại bỏ được toàn bộ vi khuẩn và đảm bảo tiêu chuẩn làm việc ở mức quy chuẩn cao nhất. Các sản phẩm thường xuyên áp dụng công nghệ giặt là phòng sạch có thể kẻ đến như: mũ trùm phòng sạch. túi, giả, phụ kiện, khẩu trang, gang tay, giày chống tĩnh điện…

Yêu cầu để có một quy trình giặt là chất lượng

Yêu cầu để có một quy trình giặt là chất lượng khắt khe rất nhiều lần so với một quy trình giặt là thông thường đó là:

Tất cả nhân viên trong quá trình làm việc đều phải được trang bị đồng phục đặc biệt như: jumpsuit, khẩu trang, giày chống tĩnh điện… Việc này nhằm tránh ảnh hưởng đến chất lượng quần áo

Tất cả đồ đạc hay bất kể một vật thể trong không gian giặt là đều phải được cách điện chuẩn 100%. Bên cạnh đó vật liệu của chúng cũng phải chống tích điện và lựa chọn inox luôn là lựa chọn tốt nhất

Nơi giặt đồ phải được đánh giá kỹ lưỡng trên nhiều tiêu chí đến từ các đơn vị đo lường uy tín. Đảm bảo số lượng hạt bụi bám trên đồ một là ở mức thấp nhất có thể hai là sạch 100%.

Trong phòng giặt đồ nhất định phải có máy lọc không khí chuyên dụng. Để đảm bảo chất lượng cho nhân viên và áo quần làm việc được tốt nhất

Điều quan trọng nhất là với những người làm việc trong phòng giặt sạch cũng phải nắm rõ được đầy đủ quy định và quy trình của công nghệ giặt là phòng sạch. Bởi nếu có bất cứ sai sót nào cho dù là điều nhỏ nhất thì toàn bộ công sức bỏ ra sẽ bị đổ vỡ.

Quy trình giặt là phòng sạch

Quy trình giặt là phòng sạch đúng chuẩn sẽ phải trải qua 3 giai đoạn và tương ứng với 3 khu vực phòng giặt khác nhau, cụ thể như sau:

  • Khu vực phòng xám: Khu vực này là nơi khách hàng và nhân viên tiến hành thay trang phục thông thường bằng loại đồ có tính chất đặc biệt. Tại khâu này nhân viên phải tiến hành rửa tay và sát khuẩn sạch sẽ trước khi bước vào khoang giặt.
  • Khu vực phòng giặt: Khu vực phòng giặt là nơi diễn ra những bước giặt cụ thể và được ngăn cách với khu vực phòng xám bằng 2 lớp cửa để. Mục đích là để đảm bảo sẽ không có bất cứ một lượng bụi nào có thể lọt vào được. Tại khu vực này quần áo sẽ được phân loại bằng giặt tay hay đưa vào máy theo từng sản phẩm. Quy trình giặt đối với mỗi loại vải không giống nhau…
  • Khu vực hoàn thiện: Sau khi máy hoàn thành chu kỳ giặt, nhân viên sẽ lấy đồ ra và đem đến nơi gắp, phân loại, đóng gói theo đúng yêu cầu.

SMC Laundry cung cấp máy giặt phòng sạch cho bệnh viện khách sạn

SMC Laundry hiện đang là đơn vị đầu tiên trên thị trường cung cấp các dòng cung cấp máy giặt công nghiệp phòng sạch cho bệnh viện khách sạn chính hãng, có giá cả cạnh tranh hàng đầu trên thị trường hiện nay. Những sản phẩm mà SMC Laundry cung cấp đều là những sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, nổi tiếng với công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới, được các chuyên gia trong ngành giặt là đánh giá cực kỳ cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành giặt là cùng sự uy tín của mình đã giúp SMC Laundry trở thành địa chỉ tin cậy nhất được đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư lựa chọn.


Các bài viết khác