hệ thống xưởng giặt là hoàn chỉnh cần những gì?


Một hệ thống xưởng giặt là hoàn chỉnh cần chuẩn bị rất nhiều thứ mà không phải ai lúc bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp giặt là cũng nắm được hết. Nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, hệ thống xưởng giặt là sẽ liên tục gặp phải những sự cố không đáng có gây tổn thất không chỉ tiền bạc, thời gian mà còn có thể xuất hiện nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vậy để xây dựng một hệ thống xưởng giặt là hoàn chỉnh cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng SMC Laundry khám phá điều này nhé.

Hệ thống cấp nước cho xưởng giặt là

Hệ thống cấp nước rất quan trọng đối với xưởng giặt là bởi nếu hệ thống này xảy ra bất kỳ trục trặc hay không đạt 1 trong những yêu cầu cơ bản sẽ ảnh hưởng đến quá trình giặt của máy cũng như chất lượng thành phẩm sau giặt. Cụ thể nếu nguồn nước không đạt yêu cầu về độ sạch, về lâu dài sẽ tích tụ bụi bẩn trong máy làm kẹt máy hoặc làm giảm tuổi thọ của máy. Không những thế nước bẩn cũng là giảm chất lượng của vải sau khi giặt. Ngoài ra nguồn nước cung cấp cho máy giặt cần ổn định để đảm bảo luôn cấp đủ nước trong quá trình giặt tránh tình trạng máy tốn quá nhiều thời gian để bơm nước vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí điện.

Về nguồn cấp nước cho xưởng giặt là công nghiệp có thể sử dụng 2 cách sau đây:

Sử dụng nguồn cấp nước chung của tình, thành phố.
Sử dụng nguồn nước từ giếng khoan, tuy nhiên vì nguồn nước này không đảm bảo như nguồn nước chung của tỉnh, thành phố nên chủ xưởng phải đầu tư một hệ thống bể lắng, lọc để nguồn nước được đảm bảo.

Hệ thống thoát nước cho xưởng giặt là

Bên cạnh hệ thống nước thì hệ thống thoát nước cũng rất quan trọng. Cần có đường ống nước thải riêng để đảm bảo khi xả ra môi trường nước không có quá nhiều hóa chất như nước giặt, nước tẩy, nước xả chất kiềm,…. Điều nhằm bảo vệ môi trường và chất lượng nước sạch.

Hệ thống xử lý nước thải cho xưởng giặt là

Trước khi xả nước thải ra ngoài môi trường, nước thải cần phải trải qua hệ thống xử lý nhằm đảm bảo nước thải ra ngoài an toàn với môi trường. Cụ thể nước thải sẽ được đưa vào một đường ống riêng, tập trung tại bể hóa đặt chìm sau đó được đưa vào bể phản ứng. Sau khi kiểm tra độ pH của nước thải sẽ sử dụng hóa chất thích hợp để trung hòa tạo ra những keo tụ, huyền phù. Nước được đưa qua bể lắng rồi đến bể lọc hấp phụ sau đó mới được thải ra môi trường.

Hệ thống điện cho xưởng giặt là

Hệ thống điện cho xưởng giặt là không dùng điện 1 pha hay 2 pha như các thiết bị thông thường mà phải sử dụng dòng điện 3 pha mới có thể hoạt động hiệu quả mà không hại máy. Vì vậy phải có tính toán, thiết kế sao cho việc đi dây an toàn không xuất hiện tình trạng quá tải dẫn đến chập cháy trong quá trình sử dụng. Ngoài ra việc thiết bị không hoạt động được hết công suất cũng sẽ làm máy phát ra tiếng ồn khi sử dụng và làm giảm đáng kể tuổi thọ của máy.

Hệ thống phòng chống cháy nổ, chống sét cho xưởng giặt

Ở bất kỳ lĩnh vực công nghiệp nào cũng phải có hệ thống phòng chống cháy nổ và chống sét. Hệ thống này giúp giảm thiểu tối đa thương vong xảy ra khi xuất hiện tình trạng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng con người. Vì vậy thế thống phòng chống cháy nổ, chống sét phải theo chuẩn TCVN.

Ngoài ra xưởng giặt còn có hệ thống máy sưởi và máy ủi lô công nghiệp tản ra nhiệt độ cao dễ gây cháy nổ vì vậy phải có đường thông hơi đưa khí nóng ra ngoài để nhiệt độ trong xưởng giặt luôn ở mức ổn định nhất. Xưởng giặt nên có hệ thống thoáng khí, quạt thông gia để tránh nhiệt nóng sinh cháy nổ.


Các bài viết khác