HƯỚNG DẪN CÁCH GIẶT ÁO VEST ĐÚNG CÁCH


Hiện nay, theo xu hướng phát triển của xã hội, và sự phát triển vượt bậc của các ngành nghề giặt là công nghiệp, chế tạo vật liệu may, thời trang, tạo ra nhiều kiểu trang phục đẹp, bắt mắt phù hợp với từng loại khách hàng khác nhau. Vest là một kiểu áo phát triển rất lâu đời, thường dùng cho các quý ông ở tầng lớp quý tộc, nhưng hiện nay vest đã được phổ biến sâu rộng trong đời sống con người và đặc biệt là đối với những người làm trong giới công sở. Từ Vest được bắt nguồn từ tiếng Pháp là Veste, mỗi chiếc áo vest có 1 kiểu form áo khác nhau nhưng hầu hết đều phải tuân thủ theo nguyên tắc riêng của Vest.

Chính điều đó đã làm cho việc giặt là của áo vest cũng có sự khác biệt khá nhiều so với việc giặt của các loại quần áo thông thường để đảm bảo áo vest vẫn giữ được form kiểu dáng của áo. Có 2 cách chính như sau:

Giặt tay: Đây là cách giặt thông thường từ trước đến nay khi chưa xuất hiện máy giặt khô công nghiệp mà con người sử dụng mỗi khi cần xử lý việc giặt là của áo vest, com lê. Phương pháp cơ bản như sau:

+ Pha một lượng xà phòng, nước giặt, hóa chất giặt thông thường với lượng phù hợp vào một lượng nước vừa đủ với số lượng đồ giặt.

+ Cho áo vào ngâm trong khoảng thời gian từ 15-20 phút.

+ Dùng tay hoặc các bàn chải mềm chà xát nhẹ vào áo ( nên dùng gang tay cao su khi giặt để bảo vệ bàn tay từ hóa chất giặt là )

+ Giũ lại bằng nước vài lần cho sạch, lưu ý vị trí cầm cần chính xác như cạp quần và cổ áo để tránh hư đồ.

+ Cho đồ vào móc chuyên dụng và treo lên dây phơi luôn, không được vắt áo.

+ Sau khi giặt nên được là bằng hơi, thêm một miếng vải mỏng trên áo.

Giặt tiệm: Đây là cách chuyên nghiệp nhất, bởi vì tại đây sử dụng hệ thống máy giặt công nghiệp hiện đại như: máy giặt ướt công nghiệp, máy giặt khô công nghiệp, máy sấy công nghiệp, bộ cầu là hơi.

Tại đây áo sẽ được giặt bằng hóa chất giặt công nghiệp chuyên dụng, máy giặt công nghiệp chuyên dụng đó là máy giặt khô.

Một số lưu ý khi giặt vest, comple bằng tay:

Không dùng máy giặt thông thường để giặt nếu không biết mẹo để giặt
Không giặt bằng nước quá nóng sẽ ảnh hưởng đến vải áo, nhiệt độ phù hợp là khoảng 40-50 độ
Không dùng bàn chải cứng chà sẽ làm hỏng vải á, xù vải áo, phai màu, không vò quá mạnh tay dễ làm mất form áo


Các bài viết khác