Mua máy giặt công nghiệp công suất bao nhiêu cho tiệm giặt là?


Với mỗi mô hình giặt là sẽ có các nhu cầu khác nhu về công suất máy giặt. Tuy nhiên nếu là một người mới vào nghề, bạn rất khó có thể định vị chính xác được tiệm giặt cửa mình cần máy có công suất bao nhiêu. Điều này còn khó xác định hơn cả nhất là với những mô hình giặt lớn. Chính vì thế hôm nay SMC Laundry sẽ chia sẻ đến với bạn về vấn đề “tiệm giặt là cao cấp cần mua máy công nghiệp công suất bao nhiêu”. Cùng theo dõi nhé!

Thị trường giặt là cao cấp

Trong một cuộc khảo sát mới đây nhất của Neilsen cho biết. Đối diện với nền kinh tế có mức tăng trưởng chóng mắt như hiện nay. Đời sống của con người được nâng cấp đến đáng kể. Ngày càng có nhiều hộ gia đình sẵn sàng bỏ ra một số tiền hàng tháng để chi cho việc thuê dịch vụ giặt là bên ngoài. Và Việt Nam của chúng ta cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Ngành giặt là tại Việt Nam hiện nay được nhiều chuyên gia đánh giá có tiềm năng phát triển cực kỳ cao. Bởi cơ cấu dân số khá trẻ, có tỷ trọng người ở độ tuổi lao động cao,  thu nhập bình quân đầu người đang trong đà tăng tốc đều đặn. Dự báo năm 2023 dịch vụ giặt là sẽ tiếp tục bùng nổ hơn nữa.

Tuy đầy tiềm năng nhưng một rào cản lớn lại đến xuất hiện và gây ra rào cản đối với ngành giặt là truyền thống. Trong những năm tới khi xu hướng thế giới càng ngày càng nghiêm ngặt hơn trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày.

Hãy thử tượng tượng xem sự bùng nổ của kinh tế sẽ làm cho nhu cầu sử dụng giặt là của người dân nhân lên với cấp số bọi. Nếu các tiệm giặt là vẫn tiếp tục sử dụng các dòng máy cũ truyền thống có thời gian giặt khoảng 10kg mà mất đến cả mấy tiếng đồng hồ.  khoảng 10kg quần áo chỉ gói gọn trong vòng 1 tiếng.

Chưa kể đến nếu cửa hàng của bạn không thích hợp cùng tinh năng giao hàng để tăng tính trải nghiệm của người dùng. Điều này sẽ gây ra sự lãng phí về thời gian cùng chi phí cho người dùng dịch vụ giặt. Nếu các cửa tiệm giặt khách có dịch vụ này chắc chắn họ sẽ không quay trở lại với cửa hàng giặt là của bạn lần thứ 2.

Chính những điều này đã thúc đẩy sự hình thành và phát triển của lĩnh vực giặt là cao cấp. Nhằm đáp ứng toàn vẹn nhu cầu và trải nghiệm dịch vụ giặt là của người dùng. Do vậy Nếu bạn không thay đổi rất có thể bạn sẽ bị khách hàng quay lưng sớm và phải dừng chân trên cuộc đua đầy khắc nghiệt này.

Tiệm giặt là cao cấp mua máy giặt công nghiệp công suất bao nhiêu

Để mà lựa chọn dải công suất máy giặt công nghiệp đúng với tiệm giặt là cao thấp. Bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau :

Đối với đơn vị giặt là cao cấp đang có ý định mở, phần lớn sẽ không xác định được công suất là bao nhiêu. Vì vậy bạn cần tính được khối lượng đồ giặt trong 1 ngày dao động trong khoảng bao nhiêu để chọn máy có cống uất phù hợp

Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để phục vụ là ai? Nhu cầu thế nào? Căn cứ vào đó để từ đó lựa chọn được dải công suất của máy
Thống kê được số lượng khách hàng, có thể là khách sạn, hộ cư dân, nhà hàng chung quanh đó có thể giặt bao nhiêu đồ một ngày

Theo thống kê phần lớn các đơn vị khi lựa chọn mua máy giặt công nghiệp tại SMC Laundry. Khi lần đầu mở xưởng giặt họ đều lựa chọn dòng máy giặt công suất là 18kg – 27kg. Đối với một số tiệm giặt cao cấp có tiềm năng hơn họ thường sẽ lựa chọn dòng máy có công suất khoảng 23 kg – 32 kg.

Setup tiệm giặt là cao cấp “chìa khóa trao tay”

Setup tiệm giặt là cao cấp chính là một bước demo quan trọng giúp tiệm giặt của bạn đánh dấu sự đặt biệt rất lớn đối với khách hàng. Bước setup và bố trí này sẽ giúp cho cửa tiệm của bạn được thống nhất, ngăn nắp, sạch sẽ và trông cực kỳ khoa học.

Mô hình tiệm giặt là cao cấp không chỉ phục vụ riêng khách hàng cao cấp mà phải phục vụ được hầu hết các nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Dù là dân sinh dù là các khách hàng doanh nghiệp lớn. Vì vậy, phạm vi phục vụ của cửa hàng giặt là cao cấp sẽ lớn hơn rất nhiều so với cửa hàng giặt là thông thường. Ngoài ra, tính chuyên nghiệp trong công tác trong phục vụ cũng là 1 vấn đề đặc biệt được lưu tâm. Nếu bạn quyết tâm “biến” tiệm giặt của mình thành tiệm giặt là cao cấp.

Điểm đặc trưng khi setup tiệm giặt là cao cấp đó là phần biển quảng cáo, logo, biển vẫy, bảng giá, khẩu ngữ, slogan. Nhất định phải được thiết kế theo 1 dạng form mẫu nhất định cùng tone màu và được bố trí cụ thể rõ ràng. Đây là yếu tố tiên quyết đến sự “cao cấp” bên ngoài tiệm giặt của bạn

Song song với điều đó tiệm giặt là cao cấp cũng rất  quan trọng việc trang trí, thiết kế cung cấp các dịch vụ và trang bị nội thất bên trong

Là một tiệm giặt là cao cấp bạn sẽ không thể thiếu đi được concept sau:

Khu tiếp nhận

Khu tiếp nhận chính là khu vực nhận đồ vải bẩn từ tay khách hàng mang tới. Trong khu tiếp nhận đồ. Bạn nên bàn giao việc nhận đồ với khách hàng và thời gian cam kết xong. Đồng thời đánh dấu đồ của khách hàng để tránh nhầm lẫn đồ của khách hàng với nhau.

Khu phân loại, xử lý trước giặt

Quy trình phân loại và xử lý đồ trước khi giặt rất quan trọng. Bạn nên phân loại đồ vải cần giặt theo:

Màu sắc
Độ bẩn của mỗi đồ vải
Tính chất của đồ mỗi vải
………

Khu giặt và sấy chính

Đây là khu vực chính của mỗi tiệm giặt là cao cấp. Hệ thống thiết bị giặt và sấy chính là yếu tố quyết định quy mô cũng như mức độ chuyên nghiệp của tiệm giặt là cao cấp.

Ngoài ra khi setup tiệm giặt là cao cấp các bạn cũng cần lưu ý các yếu tố quan trọng sau:

Phòng giặt đồ: Chăn, ga, mành rèm
Phòng giặt đồ cá nhân: Quần, áo, balo…
Các thiết bị máy giặt máy sấy, máy giặt khô, máy là hơi
Cung cấp dịch vụ tẩy điểm, giặt giày
Cung cấp dịch vụ giặt thảm, đệm, ghế sofa…
Bàn thao tác, chậu tẩy đồ, máy tẩy điểm

Trên đây là những chia sẻ của SMC Laundry về tiệm giặt là cao cấp cần mua máy công nghiệp công suất bao nhiêu? Để được tư vấn thêm thông tin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline để được hỗ trợ.


Các bài viết khác